Tổ chức RoadShow chuyên nghiệp | AKTeam

Tổ chức RoadShow chuyên nghiệp

“Roadshow” dịch ra tiếng Việt có nghĩa là sự kiện trình diễn trên đường phố. Như vậy, roadshow ô tô có thể được hiểu một cách đơn giản là sử dụng ô tô làm các điểm quảng cáo di động. Nhưng điều đặc biệt ở đây là không chỉ một mà là một hàng xe ô tô sẽ nối đuôi nhau chạy qua các tuyến phố lớn để thu hút sự chú ý của người đi đường trong khoảng 3-7 ngày hoặc có thể nhiều ngày hơn nữa. Quảng cáo roadshow là hình thức phô diễn chủ yếu trên các phương tiện giao thông nên thường chúng sẽ được phân chia theo loại hình phương tiện.

Sau đây là các hình thức chạy roadshow phổ biến hiện nay tại Việt Nam:

1. Roadshow xe đạp

Đây là hình thức cơ bản của roadshow marketing với chi phí khá phù hợp với nhiều doanh nghiệp nhỏ: sử dụng những chiếc xe đạp hàng loạt, ghi đông tay lái hoặc yên sau xe gắn cờ roadshow. Trong bánh xe có thể gắn các tấm quảng cáo nhỏ đan xen. Thông thường sẽ sử dụng khoảng 20 xe cùng lúc để chạy roadshow.

Hình thức này đáp ứng được về nhu cầu cơ bản của roadshow với thời gian di chuyển đủ nhưng tốc độ chậm khiến cho người qua đường có thể nhận thức rõ hơn về quảng cáo.

2. Roadshow ô tô 4 chỗ và 7 chỗ

Roadshow quảng cáo bằng ô tô có chi phí khá cao song đồng nghĩa tăng độ nổi bật và sức hút mà nó tạo ra cũng vượt trội hơn hẳn so với các hình thức roadshow xe đạp hoặc xe máy. Đây là hình thức phổ biến và đa dạng nhất hiện nay. Roadshow ô tô cho nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng kích cỡ thiết kế màu sắc và PG PB trên các xe có thể có các hoạt động tương tác với người qua đường.

3. Roadshow xe 45 chỗ

Quảng cáo bọc kín toàn bộ phần bên ngoài thân xe tạo thành vật thể quảng cáo khổng lồ di động tạo ấn tượng trên đường phố. Loại hình Roadshow quảng cáo ấn tượng này sẽ giảm thiểu được chi phí nhân sự. Riêng xe 45 chỗ có diện tích lớn nên thể hiện được tốt hơn các thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Roadshow được thiết kế dán decal trên thân xe có khả năng thể hiện hình ảnh sản phẩm. Thông thường các chiến dịch tổ chức roadshow ngắn hạn sẽ chọn lựa loại hình này cho hiệu quả ấn tượng.

4. Roadshow xe mui trần

Một loại hình roadshow sang trọng, lịch lãm thể hiện đẳng cấp của Doanh nghiệp. Roadshow xe mui trần rất đơn giản là hình thức tổ chức roadshow bằng đoàn xe ô tô mui trần. Trước đây, xe mui trần khá ít tham gia vào quảng cáo mà thường được thuê để đưa đón khách VIP, thuê xe đám cưới,… Bởi lẽ nhắc đến loại xe này là chúng ta hình dung ngay về các dòng xe đắt tiền, đẳng cấp. Nhưng hiện nay, bạn đã hoàn toàn có thể triển khai roadshow trên loại xe này.

5. Roadshow xe máy

Xe máy quảng cáo roadshow bạn có thể bắt gặp chúng ở khắp mọi nơi. Hiệu ứng về màu sắc đồng bộ đi thành từng đoàn trên đường và điều khiển giao thông dễ dàng khiến chúng được sử dụng ở hầu hết các khu vực thành phố. Ngoài ra thì tổ chức roadshow trên xe máy có nhiều diện tích để căng vật phẩm trưng bày và kiểu dáng xe đồng bộ, ngoài ra thì chi phí cũng khá rẻ nên có thể thuê dài hạn.

Báo giá tổ chức roadshow quảng cáo

  • Hình thức chạy roadshow: Tính toán dựa trên số lượng xe, thời gian tổ chức, cách thức trang trí đoàn xe. Trong đó, các loại roadshow xe ô tô có giá thuê xe, thực hiện cao hơn so với roadshow xe đạp hay xe máy.
  • Lộ trình và thời gian đoàn xe hoạt động.
  • Chi phí nhân sự: tổ chức, quản lý chiến dịch, PG, PB, tài xế tham gia,…
  • Chi phí pháp lý.

Để tiết kiệm giá thành lại đảm bảo hiệu quả, Nhà đầu tư có thể chia ca chạy roadshow vào các buổi sáng – chiều – tối với thời lượng từ 2 – 3h/ca chạy tùy theo mục đích sử dụng cụ thể. Nên chạy roadshow quảng cáo tối thiểu trong 3 ngày liên tiếp để đạt được hiệu quả truyền thông lan tỏa rộng. Thậm chí AKTeam đã từng hỗ trợ nhiều Doanh nghiệp chạy roadshow trong nhiều tháng liên tục. Dĩ nhiên báo giá chạy roadshow kéo dài như vậy sẽ có ưu đãi tốt hơn rất nhiều lần.

AKTeam tổ chức roadshow trọn gói: Bằng kinh nghiệm nhiều năm tổ chức roadshow thành công uy tín trên thị trường, chúng tôi sẽ sắp xếp, triển khai chiến dịch hợp lý, loại bỏ các chi phí phát sinh không cần thiết và chịu trách nhiệm cho toàn bộ chương trình chạy roadshow.

Một số lưu ý cần biết khi chạy roadshow

Tổ chức roadshow không hề đơn giản. Có rất nhiều vấn đề mà các doanh nghiệp cần phải lưu tâm. Đó là:

  • Lên kịch bản kỹ càng về lộ trình, thời gian hoạt động quảng cáo. Bố trí tuyến đường chạy phù hợp với loại phương tiện sử dụng, chạy quảng cáo vào các khung giờ đông đúc nhưng cần tránh việc trở thành nguyên nhân gây tắc đường khiến người dân khó chịu.
  • Chạy roadshow phải có giấy phép từ Sở Văn hóa.
  • Thiết kế quảng cáo roadshow nên đơn giản, chỉ làm nổi bật hình ảnh cùng thông điệp chính, gây ấn tượng mạnh, ghi dấu nhanh trong tâm trí khách hàng.
  • Trong suốt quá trình đoàn xe lưu thông phải có nhân sự đi theo quản lý, điều hành, xử lý các tình huống phát sinh trên đường…

Để có được một sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, hiệu quả kinh tế cao, AKTeam sẽ lên kế hoạch giúp doanh nghiệp làm trọn gói để đạt được kết quả tối ưu nhất.

CÔNG TY TNHH AKTEAM (AKTeam Agency – Event/Teambuilding/Mice)
☎️ Hotline: 0938 50 51 59 – 0902 816 830 – 0376 46 31 30
📧 Email: info@akteam.vn
🌏 Website: www.akteam.vn
🏢 Địa chỉ: 345 Tô Ký, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM
Kho thiết bị: 62 Tân Thới Nhất 05, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *